Trong thời đại hiện nay, các doanh nghiệp đang đua nhau thực hiện chuyển đổi số, bán hàng đa nền tảng để tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ trên các nền tảng online. Nếu hiện tại bạn vẫn chưa tạo dựng một website cho thương hiệu của mình, bạn đang bỏ lỡ những thứ quan trọng sau:
Trước khi ra quyết định mua hàng, khách hàng sẽ đặt ra rất nhiều câu hỏi và thắc mắc. Một trong những câu hỏi đó là liệu thương hiệu có uy tín không, những người khác đã từng mua hàng có đánh giá thế nào về thương hiệu của bạn? Một website bán hàng chuyên nghiệp sẽ có đầy đủ thông tin khách hàng cần về sản phẩm, xuất xứ, câu chuyện kinh doanh, tầm nhìn của thương hiệu, từ đó khách hàng sẽ yên tâm hơn khi mua hàng từ bạn. Nhiều người có thể nói, chỉ cần tạo Fanpage trên Facebook là có thể giải quyết vấn đề trên rồi, nhưng trên thực tế, Facebook có rất nhiều thông tin thừa, giao diện không được đa dạng và tuỳ chỉnh, nội dung trên Facebook không phải hoàn toàn do bạn kiểm soát, do đó sẽ không thể tạo được ấn tượng tốt bằng website riêng được đầu tư bài bản, giao diện hiện đại, thân thiện dễ dùng được.
Hiện nay, khách hàng dành thời gian trên các nền tảng số còn nhiều hơn cả thời gian ra ngoài đường và trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ trực tiếp. Chính vì thế, cửa hàng online của thương hiệu chắc chắn sẽ tiếp cận được với lượng khách hàng lớn hơn nhiều so với cửa hàng vật lý truyền thống. Hơn nữa, duy trì website chỉ tốn vài triệu đồng một tháng, chi phí quá nhỏ so với tiền thuê mặt bằng để vận hành cửa hàng. Một website bán hàng nếu được truyền thông tốt, kết hợp với thương hiệu mạnh có thể tiếp cận được hàng trăm nghìn đến hàng triệu khách hàng mỗi tháng, một con số không thể tưởng tượng được nếu so sánh với khả năng phục vụ của cửa hàng truyền thống các tuyến phố thông thường.
Hãy hình dung quá trình thương hiệu của bạn phục vụ một khách hàng theo cách bình thường. Khách bước vào cửa hàng, nhân viên chào khách và tư vấn cho khách, nếu khách quyết định mua hàng thì phải có nhân viên lễ tân thực hiện thanh toán và in hoá đơn, xin thông tin của khách, tiễn khách ra khỏi cửa hàng. Trong khi đó, nếu doanh nghiệp tương tác với khách qua website bán hàng, khách có thể tự mình dễ dàng tìm kiếm sản phẩm, nghiên cứu thông tin về sản phẩm xem có phù hợp với mình không, tự thêm sản phẩm vào giỏ hàng, nhập thông tin cá nhân và thanh toán bằng thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng. Toàn bộ quy trình tương tác này không cần sự can thiệp của bất cứ nhân sự nào, hoàn toàn tự động. Bên cạnh đó, website còn có thế ghi nhận được thao tác, hành động của khách hàng trên cửa hàng online, từ đó đưa ra chiến dịch sale, re-marketing hiệu quả hướng đến đúng đối tượng, mang lại nhiều doanh thu hơn nữa cho thương hiệu.
Với những lợi ích trên, bạn nên cân nhắc sớm việc thiết kế website bán hàng và liên hệ với các đơn vị chuyên môn về Công nghệ Thông tin uy tín để hợp tác thực hiện. Đó sẽ trở thành lợi thế cạnh tranh lớn của thương hiệu so với những cửa hàng, doanh nghiệp truyền thống khác đã bỏ qua cơ hội này.